Thứ Sáu, 19/04/2024
Dòng sự kiện
  • Trang chủ

Rượu Lúa Rẫy Bắc Trà My

- Sản phẩm OCOP được xếp hạng: 3 sao

- Cơ sở sản xuất: Hộ sản xuất kinh doanh Phạm Thị Tám, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam

Giới thiệu chung

Rượu lúa rẫy Bắc Trà My là một sản phẩm OCOP của huyện Bắc Trà My được xếp hạng 3 sao, do hộ sản xuất kinh doanh Phạm Thị Tám, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam sản xuất. Đây là loại rượu sạch và được sản xuất từ nguồn nguyên liệu gạo lúa nương của người dân vùng núi. Nhờ đặc trưng là rượu sạch và giá cả phù hợp nên sản phẩm rượu lúa rẫy Bắc Trà My được ưa chuộng tại Bắc Trà My và một số địa phương lân cận, góp phần cải thiện đời sống cho người sản xuất.

Rượu lúa rẫy Bắc Trà My, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam có nhiều lợi thế và ưu điểm vượt trội do là sản phẩm rượu sạch đặc sắc của địa phương. Rượu lúa rẫy Bắc Trà My có vị hấp dẫn, êm dịu, uống không đau đầu. Hiện tại, cơ sở sản xuất mỗi ngày 150 lít, đóng thành chai thủy tinh hoặc can nhựa để bán ra thị trường.

Sản phẩm rượu lúa rẫy Bắc Trà My

Hoạt động sản xuất:

Rượu lúa rẫy Bắc Trà My, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam được sản xuất gồm ba công đoạn chủ yếu. Trước hết là tìm nguồn lúa sạch sản xuất trên nương rẫy để xay lấy gạo, nấu thành cơm, sau đó cơm được ủ với men trấu tự nhiên rồi nấu thành rượu. Khâu cuối cùng là tinh lọc, khử sạch chất aldehyde, ethanol và tinh bột trong rượu và đóng chai, hoặc can nhựa có nhãn hiệu, dán tem kiểm định để bán ra thị trường. Rượu lúa rẫy Bắc Trà My được người dân địa phương và người dùng thử nghiệm đánh giá cao.

Rượu lúa rẫy Bắc Trà My được sản xuất hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Rượu nấu từ gạo với quy trình thủ công, men ủ tự nhiên và tinh lọc, khử sạch các chất nguy hại. Chủ cơ sở luôn tuân thủ thực hiện đúng theo quy trình dưới sự giám sát chặt chẽ của bộ phận chức năng địa phương nên sản phẩm rượu tại đây được tin tưởng và người dùng rất ưa chuộng tại Xã Trà Tân và huyện Bắc Trà My xem đây là sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Thị trường tiêu thụ:

Rượu lúa rẫy Bắc Trà My của hộ sản xuất kinh doanh Phạm Thị Tám được tiêu thụ tại Bắc Trà My và các vùng lân cận như Tiên Phước, Tam Kỳ, Hà Lam và Điện Bàn... Chủ hộ sản xuất kinh doanh đã đăng ký thương hiệu và nhãn hiệu độc quyền với ngành chức năng. Mục tiêu thời gian tới của hộ sản xuất kinh doanh Phạm Thị Tám là sẽ quảng bá, xúc tiến mở rộng địa bàn tiêu thụ sản phẩm trong cả nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nguồn: VITIC tổng hợp

Quý độc giả quan tâm sản phẩm, vui lòng liên hệ “tại đây

Liên kết website