Thứ Hai, 29/04/2024
Dòng sự kiện
  • Trang chủ

Bưởi Da xanh

*Giới thiệu sản phẩm

Bưởi da xanh

Bưởi da xanh là một giống bưởi có nguồn gốc đầu tiên ở xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Trái bưởi da xanh có dạng hình cầu, nặng trung bình từ 1,2 – 2,5 kg/trái; vỏ có màu xanh đến xanh hơi vàng khi chín, dễ lột và khá mỏng (14–18 mm); tép bưởi màu hồng đỏ, bó chặt và dễ tách khỏi vách múi; vị ngọt không chua (độ brix: 9,5–12%); mùi thơm; không hạt đến khá nhiều hạt (có thể có đến 30 hạt/trái); tỷ lệ thịt/trái >55%. 

Giống bưởi này đã được Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn công nhận là giống quốc gia. Bưởi da xanh đã được xuất khẩu sang 50 thị trường khác nhau trên thế giới. Trong điều kiện bình thường quả bưởi da xanh có thể để lâu hơn 15 ngày.

Bưởi da xanh Bến Tre không ngừng phát triển về diện tích, năng suất và sản lượng. Do giá luôn ở mức cao, bình quân từ 40 - 60 ngàn đồng/kg, với thị trường đầu ra ổn định, nên diện tích bưởi da xanh tăng lên từng năm. Hiện toàn tỉnh có trên 7.212ha, chiếm gần 25% tổng diện tích cây ăn trái toàn tỉnh. Trong đó, có 4.836ha đang cho trái với sản lượng đạt gần 57 ngàn tấn/năm.

* Tham khảo giá sản phẩm tại đây

Liên kết website