Năm 2003 các thành viên gia đình đã thành lập Công ty TNHH XNK Thủy sản Cửu Long An Giang, theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 5202000209 do Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh An Giang cấp ngày 05/03/2003, vốn điều lệ là 22 tỷ đồng.
Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thuỷ Sản Cửu Long An Giang
Trụ sở chính: 90 Hùng Vương, Khóm Mỹ Thọ, P. Mỹ Quý, Tp. Long Xuyên, Tỉnh An Giang
Điện thoại: +84-(0)76- 393.10.00/076.3935828
Fax: +84-(0)76- 393.24.46
Website: www.clfish.com
Ngành: Nông sản và thủy hải sản
Tháng 02/2005 Cty TNHH XNK TS Cửu Long An Giang chính thức đi vào hoạt động với Vốn điều lệ 22 tỷ đồng.
Tháng 04/2007 Cty TNHH XNK Thủy Sản Cửu Long An Giang chuyển đổi sang Cty Cổ Phần XNK Thủy Sản Cửu Long An Giang.
Tháng 09/2007 Công ty chính thức niêm yết tại Sở GDCK Tp. HCM. Tại thời điểm chuyển đổi Vốn điều lệ: 90 tỷ đồng.
Tháng 07/2010 Công ty phát hành thêm 2.000.000 Cổ phiếu, nâng Vốn điều lệ lên 110 tỷ đồng.
Tháng 10/2011 Công ty phát hành thêm Cổ phiếu thưởng nâng Vốn điều lệ 183.996.750.000 đồng.
3/2012: Sáp nhập công ty CP chế biến thức ăn thủy sản vào công ty CP XNK Thủy Sản Cửu Long An Giang
8/2012: CL-Fish nhận giấy chứng nhận thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất với cấp độ "2 sao" cho nhà máy chế biến và vùng nuôi do GAA cấp.
9/2012: đánh giá thành công ISO22000; BRC, IFS phiên bản 6.
4/2013: nhà máy chế biến thức ăn thủy sản CL-Fish đi vào hoạt động, hướng đến quy trình sản xuất khép kín từ sản xuất thức ăn, nuôi trồng, chế biến xuất khẩu.
7/2013: công ty đạt chứng nhận ASC
9/2014: đưa thương hiệu thức ăn thuiyr sản "CỬU LONG FEED" rộng rãi trên thị trường nội địa
Công ty hoạt động chính tronh lĩnh vực: khai thác, nuôi trồng và chế biến thủy sản xuất khẩu
Địa bàn nuôi trồng: An Giang và Đồng Tháp
Theo Bộ Thủy Sản, kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam năm 2007 đạt 979 triệu USD, tức tăng hơn 33% so với kim ngạch xuất khẩu năm 2006. Trong năm 2006 Công ty là một trong 15 Công ty có kim ngạch xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam, sang năm 2007 vị thế của Công ty so với các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực đã có thay đổi đáng kể Công ty đã vượt lên đứng hàng thứ 5 trong các Công ty có kim ngạch xuất xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam. Dựa vào doanh thu xuất khẩu của Công ty có thể ước lượng thị phần của Công ty năm 2006 chiếm khoảng 2,4% tổng kim ngạch xuất khẩu cá tra, basa của Việt Nam năm 2007 thị phần của Công ty ước lượng chiếm khoản 3,27% tổng kim ngạch xuất khẩu cá tra, basa của Việt Nam so với năm 2006 tăng 36,25%.
Các mục tiêu chủ yếu của công ty
Cung cấp nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn và tốt cho người tiêu dùng
Giữ vững hệ thống quản lý chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu của thị trường trên thế giới
Giữ vững lượng khách hàng ổn định, nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động, đảm bảo quyền lợi cổ đông
Chiến lược phát triển trung và dài hạn:
Kế hoạch sản xuất kinh doanh phải gắn chặt với nhu cầu thị trường; sử dụng vốn đạt hiệu quả cao nhất, tập trung nguồn lực cho sản xuất kinh doanh chính, không đầu tư ngoài ngành; tiết giảm chi phí sản xuất để giảm giá thành, nâng cao sức cạnh tranh.
Cân đối cung cầu, sản xuất, chế biến và tiêu thụ. Sản xuất, chế biến phải dựa theo nhu cầu từng thị trường, tín hiệu thị trường, chú trọng chất lượng không chạy theo số lượng, xây dựng hình ảnh thương hiệu cho Cá Tra/Basa CL-Fish.
Đa dạng hóa các sản phẩm, nâng cao tỷ lệ các mặt hàng có giá trị gia tăng.
Đa dạng hóa thị trường, nhằm tránh rủi ro do việc tập trung quá nhiều vào một thị trường.
Ngọc Oanh